<!DOCTYPE HTML PUBLIC '-//W3C//DTD HTML 4.01 Transitional//EN'

Nhiều Chiêu Gian Lận Từ Vé Máy Bay Giá Thấp



Đây không những như chi tiết gian lận về ngân sách mà vẫn ảnh hưởng đến an hầm an toàn sản phẩm không.



Vé máy bay giá rẻ luôn được nhiều người săn lùng

Vé máy bay giá rẻ luôn được khá nhiều người truy lùng

Tên giả, người thật


Từ tháng ba trở lại đây, đã có hiện tượng sử dụng giấy xác nhận nhân thân sở hữu tên người không giống khi đi tàu bay. Lực lượng an ninh hàng không đã nhận ra và xử lý 15 trường hợp, riêng tháng 7 nhận ra 9 vụ. Cả ba hãng hàng hóa không của Việt
Nam đều xảy ra hiện tượng này, nhưng chủ yếu thì 2 hãng hàng không giá thấp Vietjet Air và Jetstar Pacific.


'Qua xác minh, nhiều đối tượng này vì tham vé giá thấp (vé giảm giá sỡ hữu tên người không giống) hãy đã gian dối trong việc nhờ khu vực xác nhận nhân thân “tên giả, người quả thật”. Mục đích “qua mắt” lực lượng kiểm soát, họ khai tên người sỡ hữu vé rồi dán ảnh mình vào, lấy xác nhận khu vực. - Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng hóa không VN


Ông Nguyễn Trọng Thắng - Chánh Thanh tra Cục Sản phẩm không VN gửi biết, qua xác minh, các đối tượng này vì tham vé giá rẻ (vé ưu đãi sỡ hữu tên người khác) nên đã gian dối trong việc nhờ khu vực xác nhận nhân thân “tên giả, người quả thật”. Nhằm “qua mắt” lực lượng kiểm soát, họ khai tên người sỡ hữu vé rồi dán ảnh mình vào, lấy xác nhận khu vực. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra tại sân bay Nội Bài và chính phòng vé, đại lý bán vé tư vấn cho người tiêu dùng sử dụng kiểu thức này.


Hiện nay, Cục Hàng không VN đang quyết định những nguyên nhân, để từ đó sỡ hữu mô hình xử lý phù hợp, nếu bởi đại lý vé máy bay sẽ xử phạt đại lý, nếu vì địa phương có tác dụng chủ động kết hợp phù hợp với các tổ chức nghiệp vụ của Bộ Công an mục đích chấn chỉnh việc xác nhận nhân thân và bổ sung duyệt an hầm với hành khách. “Việc dùng vé máy bay tên người không giống không những như gian lận về ngân sách mà còn ảnh hưởng đến an ninh hàng hóa không” - ông Thắng đóng vài trò.


Lợi dụng tên trên vé không có dấu


Bây giờ, trên internet đã nổi lên những mẩu mời chào vặt bày bán lại vé máy bay giá siêu thấp gửi người cùng họ tên. Mua lại những tấm vé này, hành khách giảm thiểu lãng phí được kinh phí, tuy vậy nếu bị phát hiện thì họ có tác dụng bị ngừng chuyến bay và chịu khá nhiều rắc rối liên quan.


Nhằm gây chú ý người tiêu dùng, rất nhiều hãng hàng hóa không thường xuyên có nhiều đợt ưu đãi với mức giá vé máy bay siêu thấp gửi từng chặng: 0 đồng, 1.000 đồng, 10.000 đồng, 99.000 đồng… Việc “săn” được các chiếc vé này không dễ dàng bởi trong thời điểm vé giá siêu thấp được bày bán thì rất nhiều người cùng đăng nhập khiến trang web của hãng bị “treo”. Tuy nhiên, có một số người, không ngoại trừ nhiều đại lý của hãng sản phẩm không vẫn tậu được vé. Các người này lợi dụng vé đặt trực tuyến chỉ yêu cầu khai tên, chẳng cần số CMND, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, khác biệt là việc tên ghi trên vé máy bay không sỡ hữu dấu nên đã đặt tậu vé với nhiều cái tên phổ thông, sau đó rao bán lại. Dù đã được người bán nâng giá hơn nhiều thì các mẫu vé này vẫn thấp hơn vô số giá vé mà hãng hàng không đang niêm yết.


Nếu khách hàng và người bày bán trùng tên (họ, tên và chữ đệm), mẫu vé sẽ được đổi chủ một kiểu đơn giản. Trường hợp không trùng họ tên, khá nhiều khả năng họ sẽ dùng “chiêu thức” dùng giấy xác nhận nhân thân mang tên người không giống để đi tàu bay là đã nói ở trên.


Đại lý lén tăng giá để “ăn” chênh lệch


Vừa đây, Vietnam Airlines đã có quy định các đại lý trên toàn hệ thống dừng tiết kiệm với Công ty TNHH Giao dịch và dịch thuật Trần Phú (Hải Phòng) vì công ty này đã tự ý sửa giá ghi trên hóa đơn cao hơn so với mức Vietnam Airlines (VNA) tung ra.


Share về khía cạnh này, ông Vũ Nguyên Khôi - Phó trưởng ban Tiếp thị và Bày bán vật phẩm của VNA gửi biết, hãng đã gặp rất nhiều việc xảy ra đại lý, hoặc đại lý cấp dưới tự ý tăng giá vé mục đích ăn chênh lệch. Thông thông thường, khi xuất vé cho khách, đại lý sẽ phải in hóa đơn trong đó sỡ hữu ghi rõ thông tin giá. Trong trường hợp này, công ty trên gian lận bằng kiểu tự sửa giá vé trên hóa đơn cao hơn so với thực tế.


Thông thường, các đại lý dễ dàng đút túi khoản tiền chênh lệch này vì trên vé máy bay không ghi giá nên hành khách không thể để ý nếu lịch trình đi không sỡ hữu gì đổi thay. Chỉ khi khách muốn đổi hoặc trả vé, điều đó vừa “lộ” ra rằng đại lý bày bán gửi họ vé giá rẻ (bị hạn chế không thể hoàn vé hoặc hoãn chuyến) dù hành khách đã trả tiền tậu vé hạng cao hơn.


Theo Thu Phương


GTVT



Xem thêm : Vietnam Airlines, Trần Phú, Vietjet Air, Nội Bài, Khuyến mãi, Hải Phòng, Việt Nam, hành khách, Cẩn trọng, Jetstar Pacific,

Vé máy bay giảm giá, vé các hãng máy bay giá rẻ từ Yesgo.vn
http://caurrowline.hatenablog.com
visit the up coming website