<!DOCTYPE HTML PUBLIC '-//W3C//DTD HTML 4.01 Transitional//EN'

Khuyến Mãi Ít, Tăng Giá Rất nhiều



Đến hẹn lại lên, giá vé máy bay, tàu tết năm nay lại tăng mạnh khiến nhiều người kêu trời.


Anh Việt (ngụ ở P.Phước Long B, Q.9) vừa mua vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng giai đoạn cao nhìn trước và sau tết của Vietnam Airlines (VNA) với giá cao ngất ngưởng: 4,4 triệu đồng. 'Cũng lúc cao xem tết, vé khứ hồi tôi tậu vào năm ngoái của VNA chưa tới 2,8 triệu đồng, giá năm nay đã tăng quá mạnh' - anh Việt bức xúc nói. Chị Năm (ngụ ở H.Nhà Bè, TP.HCM) cũng vừa tậu 4 vé khứ hồi cho cả nhà từ TP.HCM đi Vinh của hãng


VietJetAir với giá 3,1 triệu đồng/một chiều. Tính ra cả 4 người đi và về hao hết 24,8 triệu đồng. Nhân viên của một đại lý bày bán vé máy bay ở khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, so với tết năm vừa rồi, giá vé máy bay ở tất cả các chặng năm nay cao hơn bình quân vài trăm ngàn đồng một vé. Đó là chưa nói, từ đầu năm 2013 gửi đến nay, giá vé máy bay ngày thường cũng đã cao hơn so với năm rồi.

Giá vé, máy bay, tàu Tết, khuyến mãi, khan hiếm

Rất nhiều hành khách kêu vé máy bay tết quá cao


Trên trang web đặt điểm của VNA trong nhiều ngày cao nhìn tết chỉ có 2 chi phí hạng thương gia và phổ thông. Trên đường bay trục đông khách nhất như TP.HCM - Hà Nội, giá cao nhất là vé hạng thương gia, 5,56 triệu đồng/chiều và hạng phổ thông đồng giá 2,997 triệu đồng/một chiều. Cũng loại vé phổ thông, nếu mua phía trước ngày 22 tháng chạp mới sỡ hữu 3 mức giá vé từ thấp tới cao, trong đó mức thấp nhất khoảng 1,6 - 1,765 triệu đồng/chiều. Vé hạng phổ thông của Jetstar Pacific từ TP.HCM - Hà Nội trong nhiều ngày cao nhìn từ 22 - 30 tháng chạp có giá 2,65 triệu đồng/chiều, riêng ngày 28 tháng chạp 2,8 triệu đồng/chiều, trong khi một tuần lễ phía trước ngày 22 tháng chạp giá vé chỉ từ 1,42 - 2,05 triệu đồng/chiều. Vé của VietJetAir các ngày cao nhìn có giá 2,62 triệu đồng/chiều gửi loại vé Eco (được đổi thay ngày, giờ bay, hành trình và tên hành khách phía trước 24 giờ so với giờ khởi hành). Vé tết của 2 hãng này tuy có vẻ rẻ hơn nhưng lại chỉ miễn cước 7 kg hành lý xách tay, hành lý ký gửi phải trả cước, tính ra cũng ngang ngửa với giá vé của VNA.


Giống như, giá vé tàu tết năm ngoái đã bị hành khách kêu như quá cao, năm nay lại tiếp tục tăng lên từ 2 -10%. Hành trình nhanh nhất là tàu SE4 giữa Hà Nội - TP.HCM (khoảng 30 tiếng), giá vé giai đoạn 2 (từ ngày 20 - 29 tháng chạp) thấp nhất như 1,5 triệu đồng cho một vé ngồi cứng có máy lạnh. Giá này ngang bằng vé máy bay của các hãng sản phẩm không giá thấp ngày thông thường. Loại vé cao nhất của tàu này như giường mềm máy lạnh tầng 1 thì 2,115 triệu đồng, nếu tính kết hợp chi phí thưởng thức ẩm thực trên tàu cũng gần bằng vé máy bay tết của các hãng hàng không giá thấp. Với những đoàn tàu Thống Nhất hành trình chậm do ngừng khá nhiều ga (tàu sỡ hữu mác TN), giá vé thấp hơn tàu mác SE, mức thấp nhất như 738.000 đồng (vé ngồi cứng) và cao nhất thì 1,646 triệu đồng (nằm tầng 1 khoang 4 giường sỡ hữu máy lạnh).


Giải thích vì sao giá vé tàu tết nhiều ngày cao nhìn năm nay cao hơn từ 2 - 10% so với năm ngoái ở một số loại vé, ông Đinh Văn Sang - Phó TGĐ Company vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn - cho chú ý, đó thì vì chi phí vật tư, nhiên liệu, giá điện,... năm nay đều tăng hơn năm rồi. Ngoài ra, giá vé tăng ở chiều đông đúc khách cũng để bù vào kinh phí của chiều vắng khách, vì có sự mất chuẩn cung cầu giữa 2 chiều vận chuyển trong giai đoạn tết, không những riêng ngành đường sắt mà của ngành vận tải hành khách nói chung.


(Dựa theo Thanh Niên)


This Resource site
Xfire - Gaming Simplified