<!DOCTYPE HTML PUBLIC '-//W3C//DTD HTML 4.01 Transitional//EN'

Đi 'Bụi' Malaysia Với 5 Triệu Đồng



Hãy yên tâm đến thăm Kuala Lumpur chỉ với 2 triệu cho vé máy bay, 2 triệu gửi ăn ở và phần còn lại gửi các kinh phí khác.


Tour nước ngoài ngày nay đã trở nên rất đơn giản bởi những đường bay thẳng tới khá nhiều điểm đến nổi tiếng và giá vé ưu đãi từ các hãng sản phẩm không. Thông tin về những nhìn du lịch cũng có thể dễ dàng tìm được trên internet hoặc từ trải nghiệm của nhiều người. Vậy nhưng, một khía cạnh chính yếu cần lưu ý, đó là ngân sách. Nếu không đủ tiền thì dù sẵn sàng kỹ đến đâu, cuộc vui cũng khó trọn vẹn.


Xin tung ra gửi chúng ta gợi ý về gói tour Malaysia, một điểm đến đang gây chú ý rất nhiều khách tour thời điểm hè này, trong ba-4 ngày chỉ với 5 triệu đồng. Bây giờ, giá tour trọn gói mà những công ty du lịch tung ra dao động từ 8 đến 12 triệu đồng, tùy vào số lượng nhìn tham quan. Dù 5 triệu đồng chưa phải là giá tiền thực tế an toàn nhưng như chi phí tiết kiệm nhất hiện thực hóa chuyến tour tới thăm tháp đôi Petronas.


Một góc khu mua sắm trong khu Bukit Bintang.

Một góc khu mua hàng trong khu Bukit Bintang.

Vé máy bay: trên dưới 2.000.000 đồng


Bây giờ, sỡ hữu nhiều hãng hàng không có đường bay từ Hà Nội và TP HCM tới Kuala Lumpur như Air Asia, Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Tiger Airways… với giá trung bình 4 triệu đồng khứ hồi.


Nhưng nếu chịu khó “săn” vé rẻ, bạn chắc chắn có thể đặt điểm trở thành công chỉ với giá bằng một nửa, trên dưới 2 triệu đồng. Điểm đặc biệt của vé giá thấp thường là chậm giờ, không linh hoạt về thời gian, lượng vé ít hãy khá mất công khi đặt. Ngoài ra, vé rẻ không được đổi thay hành trình và không được hoàn trả. Thế nhưng, với tiêu chí tiết kiệm thì vấn đề này không bao giờ là chướng ngại. Nếu đi ít ngày, chúng ta hãy sở hữu ít thời trang, không mang rất nhiều chất lỏng để khỏi phải tậu hành lý ký gửi.


Sân bay ở Kualar Lumpur cách khá xa trung tâm. Chúng ta hãy đặt phía trước các chuyến xe bus hoặc đi tàu về nội trở thành, thay vì bỏ cả “núi” tiền đi taxi. Giá vé tàu khoảng 200.000 đồng còn giá vé xe bus thì chỉ khoảng 60.000-70.000 đồng như về tới nhà ga KL Sentral trong trung tâm trở thành phố. Nếu bay Air Asia, bạn nên đặt vé xe bus cùng với vé máy bay để sỡ hữu giá ưu đãi khoảng 40.000 đồng gửi 2 chiều.

Hotel: khoảng 1.000.000 đồng


Thông thông thường, những chúng ta trẻ đi du lịch thông thường dựa theo cặp hoặc nhóm hãy giá phòng sẽ được chia sẻ làm kinh phí giảm đi đáng kể. Ở Kuala Lumpur có rất nhiều loại phòng nhằm chọn lựa, từ hotel cao cấp, bình dân, nhà nghỉ thông thường cho đến nhà nghỉ dưới hình thức ở ghép (ngủ giường tầng, khá nhiều người ở chung một phòng).


Kiểu ở ghép này sỡ hữu ưu nhìn to nhất như giá rẻ, từ 60.000 đồng một đêm nhưng lại khá nguy hiểm, nổi bật gửi nhiều bạn phái nữ khi ở chung với rất nhiều người lạ. Không những thế, điều kiện vệ sinh cũng khó được chắc chắn. Nếu đi một nhóm đông, sỡ hữu cả nam và phái yếu thì bạn có cơ hội tham khảo hình thức này.


Vẫn với những cặp đôi hoặc nhóm chúng ta nhỏ, muốn một căn phòng khép kín thì hãy tìm đến nhiều khách sạn bình dân hoặc nhà nghỉ, với giá cả chỉ khoảng 20-30 USD (400.000-600.000 đồng) một đêm. Nếu chia gửi số người thì kinh phí này khá sảng khoái.


Nhà nghỉ càng xa trung tâm thì chi phí lại càng bình dân. Khu KLCC (khu có tháp đôi Petronas) và khu Bukit Bintang giá cả mắc đỏ hơn nhưng lại ở trung tâm, giảm thiểu lãng phí kinh phí đi lại, có khá nhiều trung tâm mua bán vẫn khu China town giá thấp hơn đôi chút hơn, đông vui và cũng dễ dàng đi tàu điện vào trung tâm.


Giá cho ba đêm vào khoảng 60-90 USD, nếu chúng ta đi 2 người sẽ chỉ mất chưa tới một triệu đồng cho hạng mục này. Nhớ đặt phòng phía trước trên mạng để có ưu đãi nhất.



Tại iVIVU.com, có hơn 197 hotel ở Kuala Lumpur với giả chỉ từ 240.000 đồng. 


Xem bộ sưu tập tại đây. 

Phí di chuyển: 500.000 đồng


Có một cảnh báo mà chúng ta có tác dụng luôn được nghe, từ nhiều chỉ dẫn trên mạng cũng là từ người dân khu vực, đó như không nên đi taxi ở Kuala Lumpur. Bởi lẽ hầu hết những xe taxi đều không có đồng hồ tính cước hoặc có thì cũng chạy vô cùng nhanh và giá cả thì khá “trên trời”. Cùng một khoảng đường, bạn có thể sẽ được ra nhiều giá tiền khoảng 6-30 RM (1 RM khoảng 7.000 đồng) tùy vào… “bác tài”.


Còn nếu trong tình huống quá cấp bách, chúng ta hãy chọn lựa những tài xế người Hoa hoặc người Mã (có nước da sáng màu hơn người Ấn) bởi theo kinh nghiệm một số du khách, chi phí và xắt độ của những bác tài này sảng khoái hơn. Nên nhớ diện cả trước khi lên xe để không bị “choáng váng” khi trả tiền, chỉ hãy trả trên dưới 50% giá mà lái xe đề nghị.


Tháp đôi Petronas ở khu KLCC tại thủ đô Kuala Lumpur.

Tháp đôi Petronas ở khu KLCC tại thủ đô Kuala Lumpur.


Trong trở thành phố, ngoài xe bus, khách tour có cơ hội lựa chọn LRT (tàu điện) và monorail (tàu điện trên cao) để di chuyển tới những địa điểm trong trở thành phố. Hai công cụ này được khá khá nhiều khách du lịch chọn lựa không chỉ bởi giá thấp mà còn có các sử dụng thú vị mà ở Việt Nam chúng ta khó sỡ hữu được, từ việc nhìn cảnh thành phố trên cao hay đơn giản thì việc tậu vé bằng máy bày bán tự động.


Chúng ta có cơ hội đăng nhập vào các trang web nhằm chú ý thông tin về tuyến đường và bến ngừng của nhiều phương tiện này hoặc mua bản trang phục (loại dành cho khách tour, có cả tuyến đường tàu điện). Cứ 5 phút lại sỡ hữu một chuyến, những bến kiểu nhau khoảng một km, đi qua các điểm tham quan chính trong thành phố. Chi phí của cả LRT và monorail chỉ khoảng vài RM, tùy vào chặng đường chúng ta muốn đi.


Với những quãng đường ngắn, dưới 3km, chúng ta nên đi bộ mục đích vừa tiết kiệm kinh phí, vừa có cơ hội cảm nhận được trọn vẹn nhịp sống của thành phố. Tích cực giao lưu với người dân khu vực sẽ gửi chúng ta khá nhiều kinh nghiệm quý báu và rất thực tế, ngay cả như các điều chắc chắn không được chia sẻ trên internet.


Với ngân sách hạn hẹp, chúng ta cũng vẫn có cơ hội di chuyển tới 1 số trở thành phố gần Kuala Lumpur nhằm tham quan và vui chơi như cao nguyên Genting (kiểu thủ đô khoảng 50km) hay động Batu (cách 13 km) hoặc trở thành phố mới Putrajaya (cách 25 km). Vé xe khách tới đây cũng khá phải chăng, có thể mua một cách tiện dụng từ các bến xe trong thành phố là bến KL Sentral hoặc Pudu Station.


Khác biệt, nếu đi cao nguyên Genting, giá vé sẽ rất ưu đãi khoảng 11 RM một chiều (gần 80.000 đồng, đã bao gồm cả phí cáp treo) còn đi Putrajaya giá vé cũng khoảng 10 RM. Thế nhưng, khi đặt vé chiều về từ Genting, bạn hãy cân nói kỹ thời giờ bởi khi đã tậu, chúng ta không thể đổi lại.

Ăn uống: khoảng 1.000.000 đồng


Ẩm thực Malaysia như sự pha trộn của khá nhiều vùng miền như Trung Quốc, Ấn Độ… Nhiều món ăn Ấn Độ hay của người Mã đều sỡ hữu đặc điểm chung là nhiều dầu mỡ và hơi không dễ ăn một chút. Các món ăn Trung Quốc phù hợp khẩu vị với người Việt hơn nhưng lại hơi ngọt.


Mỳ vịt quay ăn kèm nước sốt trong khu người Hoa có giá chỉ khoảng 4 RM (28.000 đồng) khá dễ ăn, phù hợp khẩu vị người Việt.

Mỳ vịt quay ăn kèm nước sốt trong khu người Hoa sỡ hữu giá chỉ khoảng 4 RM (28.000 đồng) khá dễ dàng ăn, phù hợp khẩu vị người Việt.


Nhìn chung, giá cả quần áo ăn ở đây ngang bằng với đồ ăn ở Việt Nam. Nếu đi dựa theo nhóm và ăn chung thì chi phí này lại càng khiêm tốn hơn. Khu phố người Hoa và phố ẩm thực Jalan Alor thì hai khu vực sỡ hữu khá nhiều quán ăn bình dân, giá cả dễ chịu và gây chú ý khá nhiều khách du lịch nhất. Đặc biệt ở Jalan Alor (trong khu Bukit Bintang), chúng ta có cơ hội tìm thấy cả quần áo ăn Trung Quốc, Ấn Độ lẫn Malaysia trên con phố dài tập trung các quán ăn san sát, lúc như thế nào cũng tấp nập.


Bình quân một bữa, một người tiêu hao khoảng 15-20 RM, một ngày khoảng 50 RM (350.000 đồng) là bạn đã có cơ hội có bữa ăn tương đối tươm tất và đầy đủ chất. Riêng kinh phí dành cho ăn uống, bạn không hãy cắt giảm bởi vì không đủ sức khỏe thì chuyến du lịch của bạn không dễ có thể đạt được kết quả mong đợi.


mặt khác, Malaysia nổi danh không kém Thái Lan bởi các xe trái cây lúc gì cũng tươi ngon và được cắt gọt thận trọng, gửi vào túi nilon tiện dụng. Nếu mua từ buổi sáng thì có tác dụng có khá nhiều lựa chọn hơn và hoa quả cũng tươi ngon hơn. Một túi trái cây nhỏ xinh xắn có giá 1RM (gần 7.000 đồng). Nước trái cây và bánh ngọt đã được bán khá nhiều ngoài đường, khác biệt là ở khu phố đi bộ, nhà ga, quanh trung tâm kinh doanh với chỉ giá vài RM nhưng khá ngon miệng.

Quà cáp và kinh phí khác: 500.000 đồng


Ở Kuala Lumpur có một số tuyến phố đi bộ bày bán nhiều quà kỉ niệm phong phú, mang phổ biến của Malaysia như phố đi bộ Kasturi gần Central Market hoặc trong khu China town. Giá cả cho nhiều sản phẩm này cũng vô cùng đa dạng, sỡ hữu thứ có thể diện cả, cũng có thứ chủ hàng hóa quyết không discount cho người mua. Dù vậy, chúng ta vẫn nên thử trả giá, để ý đâu vẫn có thể tậu được với giá ưu đãi.


Nếu đi đúng đợt sale vào khoảng tháng 7, chúng ta có cơ hội săn được một số mặt hàng giá rẻ như quần áo, giày dép trong nhiều trung tâm kinh doanh là Lot10, Pavilion, Mid Valley, Star hill, BB Plaza, Brand Outlet… của các vật phẩm quần áo hiệu bình dân là H&M, Forever 21, Cotton On… Vào mùa discount, nhiều danh tiếng này chỉ vẫn giá vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, nên cân nói kỹ trước khi quyết định rút ví bởi tiêu chí của chuyến đi này thì giảm thiểu lãng phí kinh phí dừng mức.


Ở Malaysia ít có xem tiêu dùng chấp nhận tiền USD, do đó, bạn nên đổi trước giá tiền cần thiết ở nhà mục đích tránh thiệt tỷ giá. Nếu thừa, bạn vẫn có thể bán lại dễ dàng sau khi trở về tại chính nơi mình đã tậu. Hiện tại, 1 RM sỡ hữu giá khoảng 6.900 đồng.


Trên đây là lựa chọn kinh phí cho một chuyến đi tiết kiệm nhất tới Malaysia. Mục đích yên tâm, chúng ta nên mang thêm tiền mục đích đề phòng những tình huống bất trắc và dễ chịu tiêu dùng bởi Malaysia nổi tiếng là một “thiên đường mua sắm”.



Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Ngoisao.net


please click the next internet page
http://www.yesgo.vn/vi/ve-may-bay.html
vé máy bay