Tigers, Miguel Cabrera reach deal

Vé Máy Bay Jetstar Khuyến Mại


Nepal thì một nước bé nhỏ nằm giữa hai nền văn hóa to Trung Quốc và Ấn Độ, vậy nhưng không cho nên mà nó chịu mình lép vế, vì chưng nhà nước này sỡ hữu nhiều nền móng và văn hóa lâu đời độc đáo.

Nét bình dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 1


Pokhara là thành thị sỡ hữu 200.000 dân ở miền trung Nepal, cách thủ đô Kathmandu 198 km về phía tây. Nơi đây, sỡ hữu nhiệt độ trung phẩm bình thời điểm hạ là 25 đến 35 độ, và mùa đông đúc như 5 đến 15 độ, một nhiệt độ lí tưởng nhằm du lịch cả về thời điểm đông đúc và thời điểm hè, rất giống với khí hậu ở Quảng Đông đúc, Trung Quốc.


Nét bình dị thu hút


Không lòe loẹt, không ồn ã, Pokhara vẻ đẹp theo kiểu của riêng mình, là cô gái miền núi, trong trắng nhẹ nhàng nhưng thu hút vô cùng. Mọi thứ, dù rằng vặt vụn ở đây đều đơn sơ, mộc mạc, sở hữu đậm vẻ vẻ đẹp của người Châu Á. Từ các món ăn, từng ngôi nhà, quang quẻ cảnh, văn hóa và tín ngưỡng, bít hết đều sở hữu tới cho khách tour một cảm giác rét mướt tới lạ thường.


1. Trà Masala


Nét bình dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 2


Đến Pokhara mà không thưởng thức trà Masala mang phong vị tiêu biểu của vùng Nepal như một khuyết điểm rất bự. Bởi mùi vị của loại trà này và kiểu uống riêng của người dân Nepal quá nổi bật, hấp dẫn.


2. Thức ăn


Những loại rau giàu dinh dưỡng Nepal cũng là một đặc sản chẳng thể bỏ qua. Trời phú cho Pokhara một khí hậu tốt, nên nhiều loại rau dinh dưỡng ở đây vừa ngon vừa bổ. Và nếu bạn thì một trong những tín đồ ẩm thực, bạn sẽ không thể không thốt lên với một mâm danh thiếp loại rau nhiều màu màu và ngon mắt tới là này!


Nét dung dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 3


 Một “mâm” rau quần áo sộ ngon mắt của người Pokhara


Và sau khi hoàn trả tất bữa thịnh soạn, bạn có tác dụng được dùng thử món tráng miêng đông lạnh Kulfi ngon tuyệt. Đây như một món tráng miệng rất nổi tiếng ở Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar và Nepal.


Nét dung dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 4


 Kulfi nhìn vô cùng giống món kem ốc quế ở Việt Nam


Và còn vô số món khu vực hữu ích như:


Nét dung dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 5


 Món gừng chiên cà tím


3. Em bé người


Nét dung dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 6


Xung quanh Pokhara có hai làng to mà người Tạng di cư từ Tây tạng sang Nepal sống tập trung là: Tashi Palkhel ở phía bắc và Tashi Ling ở phía nam. Em bé người cũng giống như cảnh đánh vật nơi đây, chất phác, gần gụi và định kỳ nở nụ cười vô cùng tươi chào đón nhiều người khách phương xa.


4. Tashi Pakhel


Nét dung dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 7


Tashi Pakhel như chọn chọn ra số phận 1 ở Pokhara nếu như bạn có thời giờ và hứng thú sưu tầm quà ở Tây tạng. Ở đây, chúng ta có tác dụng không gặp cái huyên náo, ồn ào của những người bày bán sản phẩm phục Ấn Độ. Không sỡ hữu ai, chèo kéo, săm soi. Bạn sẽ được thả phanh ngắm nghía, lựa chọn và trò chuyện hoặc chính thị nhiều người tự tay làm ra sản phẩm này.


5. Tu viện Jangchub Choeling


Nét bình dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 8


Tu viện Jangchub Choeling nổi bật giữa lòng Tashi Pakhel với màu sắc rực rỡ và cấu trúc điển hình. Có vẻ du khách có tác dụng không thể như thế nào hình dung được, ở một ngôi làng nhỏ bé, xa xôi giữa vùng ngoại ô, lại được chiêm ngưỡng vẻ vẻ đẹp mơ vong linh về Phật giáo: các bức tượng thân của Phật Thích Ca (Shakyamuni), Bạch Đa La (White Tara), Phật Quán Âm nghìn tay mười một mặt (Avalokitesvara), nhiều bức ảnh của Đạt Lai Lạt Ma và Ban Thiền Lạt Ma nghiêm cẩn trên bệ thờ. Tất cả đều sáng rực với tông màu mạnh mẽ và thiêng liêng.


6. Phố cổ Boca


Nét bình dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 9


Pokhara và Kathmandu đều có 2  trở thành phố cổ khá giống nhau, nhưng du khách muốn cảm nhận bản sắc địa phương lâu đời ở Nepal, thì khu vực chính xác nhất phải như đô thị cổ Boca ở Pokhara. Các ngôi nhà cổ, xây bằng gạch nung cô đơn sơ như màu của đất, bên ngoài mỗi ngôi nhà đều có một dãy các chậu hoa nhỏ xinh mục đích trang trí.


7. Chùa Hòa bình phẩm thế giới- World Peace Pagoda


Ngôi chùa này được đặt trên mảnh đất Hồ Nam trên một ngọn đồi nhỏ bên hồ Fewa, một nơi rất ngừng sức để ngắm tuyết. Nếu bạn đến ngôi chùa này, bạn sẽ cảm thấy tâm mình thanh u hơn và chúng ta cũng sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh hồ Fewa và đô thị Pokhara tươi vẻ đẹp. Hơn nữa, khi quay về bạn sẽ có các tấm bưu thiếp nhỏ xinh xắn in hình ngôi chùa này trên đó.


Nét bình dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 10


8. Đền thờ Barahi


Nét dung dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 11


Đền thờ Barahi nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa hồ Fewa, ngôi đền này thì ngôi đền của những người dựa theo đạo Hindu. Tuy mang một kiến trúc khá lẻ loi giản nhưng ngôi đền này được người dân nơi đây rất chú trọng và xem như một nơi linh thiêng


Trở về với thiên nhiên


Đặc biệt, Pokhara vẫn được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan rất cực kì mỹ. Nó nằm nép mình trong danh thiếp đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa của dãy Annapurna, soi mình bên những hồ nước trong veo, xanh biếc Phewa, Pupa và Pegnas. Đứng trên đỉnh núi Machhapuchhre hình đuôi cá, du khách còn sỡ hữu trạng cắt nhìn thấy bất luận nơi nào ở Pokhara, mê hoặc thuê một mẫu thuyền nhỏ, thả trôi theo dòng nước lờ lững trên mặt hồ yên ả, hay đi tới đền Barahi ở một đảo nhỏ giữa hồ Phewa. Và bền lâu du khách có tác dụng choáng ngợp do một màu xanh mát mắt- màu xanh của bầu trời đất và hy vọng ở nơi đây, vì đó chính thị thì lý bởi Pokhara được số danh thì trở thành phố xanh nhất Nepal.


1. Hồ Fewa


Nét dung dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 12


Hồ Fewa là hồ to thứ hai ở Nepal, với mặc điển tích trữ trên dưới 6km vuông và nó cũng thì nơi cuốn hút khách tour nhất ở Nepal. Hơn nữa, cung điện nguy nga tráng lệ của vua Nepal cũng nằm ngay bên bờ phía nam hồ. Đến với hồ Fewa du khách không đồng cân được nhìn cảnh non sông hữu, mà vẫn được chiêm ngưỡng lâu đài của người đứng đầu non sông Nepal xinh đẹp.


2. Đỉnh núi Machhapuchhre hình đuôi cá


Nét bình dị hấp dẫn của miền đất Phật Nepal - 13


Đỉnh núi Machhapuchhre còn sỡ hữu tên gọi khác như Fishtail Peak vì chưng hình trạng của nó giống hình đuôi cá. Đỉnh núi này nằm trong dãy núi Annapurna, một trong những ngọn núi huyền bí nhất trong cương vực Nepal. Bây giờ chính thị phủ Nepal đã cấm không được chèo lên ngọn núi này vì chưng chúng bị bao phủ vì một lớp tuyết vô cùng dày, nhưng du khách có cơ hội đến đó văn bằng một chiếc máy phăng nhỏ và nhìn dãy Himalaya rất gần trong gang tấc.


ba. Dòng suối Devils


Dòng suối này ban sơ có tên thì Davis Falls nhưng sau này người ta gọi nó như Devil Falls- dòng suối quỷ. Nó có tên khác biệt như vậy là bởi, đây như con suối chảy ngầm dưới lòng đất, rồi bỗng biến mất, rồi lại đột ngội nổi lên cách đó vài kilomet, và tạo nên một bé sông ngầm. Nhưng những điều cọ lạ nơi đây chẳng thể ngăn được bước chân của các vị khách tour. Bạn có tác dụng cảm ưu đãi hơi nóng len lách trong không khí, đổi màu óng ánh xung quanh bạn và làm phản chiếu lung linh xuống dòng nước trong vắt.


Nét dung dị quyến rũ của miền đất Phật Nepal - 14


http://www.yesgo.vn/vi/ve-may-bay.html
vé máy bay yesgo
Xfire - Gaming Simplified