The Pope And The President: Common Ground But A Clear Divide : It's All Politics

Truy Vé Máy Bay Giá Rẻ



Dựa theo một số đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội, từ kết thúc tháng 1 tới nay, lượng người đến đặt vé cho các chuyến du lịch vào dịp hè rất đông. Thế nhưng, đa số khách đều đặt vấn đề chi phí phía trước tiên. 'Khi không tậu được vé giá rẻ họ vừa chịu bỏ tiền ra trả gửi vé hạng phổ thông', chủ một đại lý nói.


Anh giải muốn đợt điều chỉnh giá vé hồi kết thúc năm rồi đã khiến vé máy bay chặng nội địa lên mức khá cao. Điều đó đã ảnh hưởng ít rất nhiều tới xu hướng đi lại bằng đường hàng không, dù nhu cầu hiện đang cao và được dự báo sẽ tăng tới 30-40% vào hạ này.

Hiệu suất dùng ghế của Vietjet Air đạt hơn 90% trên nhiều trục nội địa. Các đợt mở bán vé ưu đãi của hãng trên trang và tổng đài 19001886 đều trong tình trạng quá tải.

Từ giữa tháng 1, cộng đồng mạng cũng sôi sục bởi các cuộc truy lùng vé máy bay giá rẻ của giới trẻ. Các group tậu chung nổi lên. Nhiều bí kíp nhằm có được các tấm vé máy bay giá rẻ cũng được cư dân internet truyền tay nhau trên cộng đồng Facebook.


Chị Nguyễn Lan Anh, phụ trách buôn bán tại Hà Nội lý giải ngân sách hạn chế là nguyên nhân làm không chỉ giới học sinh, sinh viên, nhiều người sỡ hữu thu nhập thấp tìm tới các sự kiện ưu đãi. 'Ngay cả công ty tôi, các nhân viên đi công tác đều phải có kế hoạch từ phía trước để đặt mua vé giá thấp. Dù rằng, tậu vé dạng này phải tốn kết hợp thời giờ và công sức', chị Lan Anh nói.


Dựa theo chị, hành vi tìm kiếm vé giá thấp được hình thành trong công ty chị kể từ khi Hãng giá thấp Jetstar Pacific gia nhập nơi buôn bán sản phẩm không. Nay, hai hãng tư nhân khác là Air Mekong và Vietjet Air cung cấp dịch vụ, săn vé ưu đãi đã trở thành phong trào. 'Cứ mỗi đợt những hãng mở bán vé giá rẻ, những người làm việc công ty tôi lại chia nhau `nằm vùng` để đặt lệnh tậu', chị nói.


Anh Trần Quang Hạnh - người ngày càng bay trên trục Hà Nội - Sài Gòn cũng hồ hởi khoe chiến tích tụ săn được hơn 500 vé giá rẻ trong một thời giờ khá dài. Thông thường một đợt mở bán, người nào chịu không dễ `nằm vùng` lắm cũng chỉ kiếm được khoảng 2-3 cái như cùng. Song, có thời buổi, anh Hạnh tậu được ngay một lúc 20 vé giá thấp gửi gia đình và bạn bè chặng Hà Nội - Nha Trang. Anh chia sẻ: 'Truy vé giá rẻ phải sỡ hữu mánh và sỡ hữu độ kiên nhẫn nữa'.

Vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình đang tậu quà lưu niệm trên chuyến bay của Vietjet Air. Hãng hàng không này cũng hiện đang thì nhà hỗ trợ gửi cuộc thi 'Bước nhảy hoàn vũ'.

Trên thực tế, không những anh Hạnh, nhiều người ưa mô hình 'du lịch bụi' cũng như các tay truy vé chuyên nghiệp. Hồi năm 2011, chị Nguyễn Minh Hạnh, chuyên viên phân tích tụ công ty Tong Yang cũng tậu được vé khứ hồi chặng Kuala Lumpur đi Paris (Pháp) với giá chưa đến 10 triệu đồng. Một chuyến khác đi Nhật, chị Hạnh truy được cặp vé của Air Asia giá chưa đến 4 triệu đồng. Trong khi, nếu mua vé dựa theo hạng phổ thông, số tiền mà chị phải bỏ ra lên tới vài chục triệu đồng.


Chị tiết lộ: 'Nhằm đặt vé giá rẻ, ngoài những xử lí trên mạng nhanh, khách hàng cần phải quen với mô hình thanh toán bằng thẻ. Bên cạnh đó, họ cần thông tin thông tin liên tục để biết ngày giờ cho ra mắt bày bán'.


Hiện nay, vé máy bay giá thấp cũng gây chú ý nhiều chúng ta trẻ tour dựa theo nhóm, nhất thì giới sinh viên. Chị Đậu Kim Thoa, những người làm việc một công ty quảng cáo tại TP HCM, rất vui vì vừa tiết kiệm được một giá tiền đáng kể gửi cả nhóm đi tour Lào bằng vé giá rẻ. “Vé khứ hồi đi Lào gửi hạng phổ thông linh hoạt gồm cả thuế là 9,916 triệu đồng. Trong khi đó vé giá thấp chỉ 4,05 triệu đồng, chưa tới một nửa so với thông thường. Tôi đã tậu được 5 vé gửi cả nhóm chúng ta đi, tính ra rẻ hơn được khoảng 20 triệu đồng”, chị Thoa nói.


Theo chị, mua vé giá rẻ quả thật sự không thì không khó. Trở ngại lớn nhất thì ấn định ngày đi gửi phù hợp vì vé này không đổi không trả, nếu không đi thì mất tiền luôn. Không những thế đi tour dựa theo group đông đúc người nên việc thống nhất ngày sẽ vô cùng khó.


Anh Phạm Việt Anh, chia sẻ kinh nghiệm tậu gửi nhóm bạn 4 người từ Hà Nội đi Bangkok: “Nếu tôi nhanh tay đặt ngay khi sự kiện ưu đãi đưa ra thì tôi có cơ hội mua cả 4 vé siêu thấp. Không hạn một người phải trả 15 USD gửi mỗi chặng và 4 người sẽ là 60 USD. Nhưng gần tới cuối tôi vừa tậu (đặt một lúc 4 khách) thì giá vé thì 40 USD mỗi người (khoảng 160 USD gửi 4 người)”.


Kinh nghiệm của anh Việt Anh thì giảm số hành khách mỗi lần đặt xuống. Nghĩa là lúc đầu, anh thử đặt gửi 3 người thôi, nếu vẫn giá 40 USD thì chỉ book cho 2 người. Lúc đó sẽ có cơ hội mua được vé rẻ 15 USD cho 2 người bằng 30 USD. Hai người kia phải chấp nhận giá 40 USD mỗi người, tổng là 80 USD. Cộng lại 2 lần đặt vé (mỗi lần 2 khách) chỉ mất 110 USD cho 4 người, thay vì 160 USD (book một lần cả 4).


Hiện tại hầu như tất cả các hãng sản phẩm không đều sỡ hữu vé rẻ, nói cả những hãng bự là Quatar Airway, Air France, Thai Airway, Singapore Airline, Vietnam Airlines… Thông tin vé máy bay được đưa ra thoáng đãng, do vậy muốn tậu được vé thì một cuộc đua về sở hữu bắt thông tin. “Thực ra, phải sỡ hữu một số kỹ năng nhất định trong việc truy tìm vé máy bay giá rẻ chứ không phải cứ có tiền, vào máy tính thì đơn giản mua được vé của nhiều hãng sản phẩm không”, anh Việt Anh nói.


Đợt tăng trần giá vé máy bay hồi cuối năm vừa rồi đã làm không ít người có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đắn đo khi ra đời hầu bao. Khá nhiều người lựa chọn công cụ thế chỗ là tàu hỏa, xe khách mục đích giảm chi phí. Số không giống chịu khó lang thang trên mạng rất nhiều hơn mục đích săn vé giá thấp trong nhiều đợt nhà bay cho ra mắt sự kiện ưu đãi.


Đại diện Vietjet Air chia sẻ ngày 5/ba vừa rồi, hãng bắt đầu đưa ra ra đời bán 30.000 vé máy bay khuyến mãi từ 299.000 đồng. Sự kiện kéo dài tới dừng ngày 4/4/2012. Tuy nhiên, đến ngày 20/3, số lượng vé đặt mua đã lên tới con số hơn 20.000. 'Chúng tôi hiện đang nghiên cứu nhu cầu thực tế mục đích cân nói việc mở bán đợt vé khuyến mãi vừa vào thời gian tới', đại khoác hãng chia sẻ.


Bà cho rằng nhắc từ khi gia nhập sàn giao dịch đến nay, Vietjet Air liên tục tung ra chính sách vé máy bay linh hoạt. Đợt ra đời vé khuyến mãi lần như thế nào, người tiêu dùng đặt tậu cũng vượt quá số lượng vé bày bán ra. Điều đó cho thấy, yêu cầu đi lại của người dân rất cao, nhất là vào dịp cao xem hạ tới. 'Đối tượng người tiêu dùng của chúng ta không chỉ thì các bạn trẻ, giới văn nghệ sĩ mà cả các doanh nhân định kỳ đi lại bằng đường sản phẩm không', bà nói. Bà cho để ý kết hợp các thông tin liên quan tới chính sách ưu đãi, giá vé và các dịch vụ cộng thêm của Vietjet Air luôn được cập nhật trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, mạng cộng đồng mục đích đông đảo hành khách có thể tiếp cận.


Hãng Air Asia cũng lôi cuốn khách bay tới các điểm đến phổ biến là Bali, Phuket, Singapore, Kuala Lumpur khi giá vé được điều chỉnh xuống chỉ từ 337.000 đồng.


Đại mặc hãng giá thấp không giống ở Hà Nội thì dự đoán, nhu cầu đi lại bằng đường sản phẩm không trong sự kiện hạ 2012 có cơ hội tăng 30-40% so với cùng thời điểm năm vừa rồi. Kèm theo với đó, nhu cầu mua vé sẽ rất cao. Trong đó, những loại vé ưu đãi sẽ được truy tìm nhiều hơn.


Một số kinh nghiệm 'truy' vé máy bay giá thấp


- Hầu hết những hãng đều hạn chế về lượng, thời gian cho ra mắt bày bán vé giá rẻ nên phải luôn theo dõi và đặt vé quả thật nhanh. Nên dùng các trình duyệt chất lượng như Firefox, IE8, Safari... để đăng nhập. Nếu trang web của các hãng quá tải, cần nhấn phím F5 liên tục, mở khá nhiều trình duyệt để có cơ hội 'bao vây' mọi phía.


- Tránh đặt vé vào 3 ngày cuối tuần vì giá sẽ cao hơn. Kết hợp nữa, bay đêm thường rẻ hơn ban ngày, hãy người tiêu dùng cũng chú tâm thời gian, sự chênh lệch múi giờ khi bay quốc tế mục đích tung ra lựa chọn phải chăng.


- Một nhìn quan trọng khác, là phải chuẩn bị kỹ về thông tin cá nhân. Rất nhiều hãng tung ra đợt vé rẻ bắt đầu từ đêm và chỉ vòng thời gian ngắn, lượng vé đã được bày bán ngừng sạch. Vì vậy phải sẵn sàng sẵn sàng mọi thông tin cá nhân và người đi cùng (tên tuổi, cho thấy thư, số hộ chiếu...) nhằm nhanh chóng cung ứng gửi hãng..


- Hầu hết vé giá rẻ thông thường chưa tính các khoản thuế, hành lý ký gửi. Bởi đó, người tiêu dùng hãy tính toán kỹ trước khi đặt mua. Vé giá thấp không kèm ăn uống, cũng thường hay bị trễ giờ, bởi đó nhớ “tải năng lượng” đủ trước chuyến bay.


- Một chú ý chính yếu khác không thể bỏ qua nếu muốn mau lẹ sỡ hữu vé thiết kế bay ưu đãi giá thấp thì có được một cái thẻ thanh toán quốc tế. Các hãng hàng hóa không trong nước có cơ hội trả bằng thẻ ATM nội địa. Nhưng với nhiều hãng sản phẩm không nước ngoài, thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế đôi khi lại là một điều bắt buộc.


Hà Mai


http://www.yesgo.vn/vi/ve-may-bay.html
vé máy bay yesgo
Custom Chromo: First Yeast Chromosome Built From Scratch : Shots - Health News - thxegplma's blog
Will McKamey dies after collapsing | cguanydacene